Wednesday, 27/01/2021|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Trường Tiểu học Hiếu Thành
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TIẾT DẠY NGOÀITRỜI - TRẦN HẢI THỌ

Ngày dạy: 19/11/2020                                                                               Tiết: 22

KẾ HOẠCH BÀI HỌC

Môn: Khoa học

Bài: Mây được hình thành như thế nào?

Mưa từ đâu?

(Giáo án ngài trời)

I. Mục tiêu:

         KT: - Biết mây, mưa là sự chuyển thể của nước trong tự nhiên.

        KN:  - Nêu được định nghĩa của vòng tuần hoàn

        TĐ:  - Say mê tìm hiểu khoa học

        *KT: Nêu mưa từ đâu có.

II. Chuẩn bị:

        - GV: Hình theo sgk.

        - HS: sgk, ghế nhựa, bìa lịch.

III. Hoạt động dạy học:

       

Hoạt động của Thầy

Hoạt động của Trò

  1.          Khởi động:
  2. Bài cũ:
  3. Bài mới:

        HĐ1: Tìm hiểu sự chuyển thể của nước trong tự nhiên.

Mục tiêu: Trình bày mây được hình thành như thế nào giải thích được nước mưa từ đâu ra.

-GV gợi ý học sinh quan sát và mô tả bầu trời lúc đó.

-Đặt vấn đề mây từ đâu có?

-Đi vào bài để HS biết mây hình thành từ đâu?

Cách tiến hành

        GV yêu cầu HS làm việc theo cặp.

 

          - GV nêu câu hỏi:

         + Mây được hình thành như thế nào?

         + Nước mưa từ đâu ra?

*KT: Nêu mưa từ đâu có.

        Gv hướng dẫn

 

  • Theo bạn nước có phải là tài nguyên vô tận không?
  • Vậy chúng ta cần sủ dụng như thế nào?

 

        HĐ2: Trò chơi đóng vai: Tôi là giọt nước.

Mục tiêu: Củng cố những kiến thức đã học về sự hình thành mây và mưa.

        GV chia lớp thành 4 nhóm, y/c HS hội ý và phân vai theo: giọt nước, hơi nước, mây trắng, mây đen, giọt mưa.

       

       

 

        - GV cùng HS đánh giá xem nhóm nào trình bày sáng tạo, đúng nội dung học tập.

4. Củng cố -  Dặn dò:

        - GV hỏi: Tại sao chúng ta phải giữ gìn môi trường nước tự nhiên xung quanh mình?

        - GV nhận xét.

        - Nhận xét tiết học.

       

 

 

           Hoạt động cá nhân, lớp.

       PP quan sát, hỏi đáp, kể

Xếp học sinh ngồi dưới bóng cây me và quan sát được bầu trời

 

-Học sinh miêu tả về bầu trời.

(Màu sắc , mây trắng, mây đen ….)

-Học sinh nêu có thể do………

 

 

        - Từng cá nhân HS nghiên cứu câu chuyện ở trang 46, 47. Sau đó nhìn vào hình vẽ kể lại với bạn bên cạnh.

        - HS quan sát hình vẽ, đọc lời chú thích và tự trả lời câu hỏi.

        - 2 HS trình bày với nhau về kết quả làm việc cá nhân.

        - HS phát biểu định nghĩa vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên.

 - Không mà là tài nguyên có giới hạn

 

  • Tiết kiệm và bảo vệ nguốn nước sạch để phục vụ cho cuộc sống

 

 

        Hoạt động nhóm, lớp.

        PP đóng vai, thực hành

 

Chú ý an toàn khi di chuyển trên sân trường

- Các lớp phân vai như đã hướng dẫn và trao đổi với nhau về lời thoại theo sáng kiến của các thành viên.

        - Lần lượt từng nhóm lên trình bày.

        - Các nhóm khác nhận xét, góp ý.

 

 

  •  HS phát biểu tự do.

        - Về học bài.

        - Xem trước bài: Sơ đồ vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên.

           Duyệt của tổ khối                                                                     Người Soạn                         

 

      Nguyễn Thanh Đạm                                                                     Trần Hải Thọ       

....................................................................................................................................................................                                                           ....

..


Tác giả: Trần Hải Thọ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin Video
Tài liệu
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Hôm qua : 5
Tháng 01 : 95
Tháng trước : 253
Năm 2021 : 95
Năm trước : 5.028
Tổng số : 5.983